พฤษภาคม 19, 2024

โรม ถามการละครหรือการเมืองกันแน่ ปม หมอชลน่าน ลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลั่นหากไม่รักษาสัญญา ประชาชนคงผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2566 ที่ ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล(ก.ก.) กล่าวถึงท่าทีของนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) จะประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อรับผิดชอบในคำพูดว่า ตนไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องภายในของพรรคเพื่อไทย แต่เป็นเรื่องที่เขาต้องรับผิดชอบต่อประชาชนเอง

สิ่งที่ตนให้ความสำคัญคือ เรื่องสัญญาที่พรรคการเมืองมีต่อประชาชน หากไม่รักษาสัญญา ประชาชนก็จะหมดศรัทธาต่อระบบการเมืองและระบบรัฐสภา ไม่ใช่แค่ต่อพรรค หากนักการเมืองพูดอะไรก็ได้ จะทำให้การเมืองถอยหลัง สุดท้ายระบบการเมืองที่เรามีอยู่จะไม่มีคุณค่า เหมือนการเซ็นเช็คเปล่าให้กับอำนาจมืดที่จะเข้ามาภายหลังได้

หากมองลึกๆ คำสัญญามีความสำคัญ การเมืองในต่างประะเทศก็ให้ความสำคัญกับการรักษาสัญญามาก ผู้นำที่รักษาสัญญาไม่ได้ อย่าว่าแต่ลาออกจากตำแหน่งหนึ่งไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่อนาคตทางการเมืองก็ควรจะจบลง การเมืองไทยควรเป็นเช่นนั้น

เมื่อถามว่าจะแปลความหมายใดได้บ้างที่ นพ.ชลน่าน ลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่อาจจะดำรงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข นายรังสิมันต์กล่าวว่า อยากให้สะเด็ดน้ำก่อน แต่หากเป็นเช่นนั้นจริง ประชาชนก็ตัดสินใจได้ ว่าตกลงแล้วเป็นการรักษาสัญญาจริงๆ หรือเป็นการเตรียมการไว้แล้ว

“เดี๋ยวผมลาออกจากหัวหน้าพรรคแน่นอน แต่เดี๋ยวผมจะไปเป็นรัฐมนตรี ถ้าเป็นอย่างนั้น ละคร นี่เป็นวงการบันเทิงหรือวงการการเมืองกันแน่” นายรังสิมันต์กล่าว

เมื่อถามว่าจะเป็นการลดแรงกดดันหรือไม่ นายรังสิมันต์ ถอนหายใจพร้อมกล่าวว่า ให้ตนประเมินสังคมก็พูดยาก แต่สังคมคงให้น้ำหนักไปกับการรักษาสัญญาในเรื่องของนโยบายที่พรรคเพื่อไทยให้สัญญาไว้ ต่อให้ลาออกอีก 10 คน สุดท้ายถ้ารักษาสัญญาไม่ได้ ก็ไม่ใช่สิ่งที่ประชาชนจะสมหวังแน่นอน และประชาชนก็คงจะผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *