พฤษภาคม 19, 2024

อิ๊ง ห่วงเรื่องหัวใจพ่อที่สุด เผยมีอาการเครียด-อ่อนเพลีย แต่เชื่อมือแพทย์รพ.ตำรวจ ยันไม่ย้ายไปรักษาตัวโรงพยาบาลเอกชน ย้ำขอพระราชทานอภัยโทษขึ้นกับ ‘ทักษิณ’

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ส.ค.2566 ที่ ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุมขับเคลื่อนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ว่า เราจะทำตามที่บอกกับประชาชนไว้ เมื่อมีรัฐบาลเรียบร้อยแล้วจะได้รีบทำในเรื่องดังกล่าว

เมื่อถามถึงอาการของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หลังเข้าเยี่ยม น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้คุณพ่ออ่อนเพลีย เห็นได้ตั้งแต่วันที่เดินทางมาเมืองไทย ไม่ได้สดชื่นเหมือนเดิม ส่วนตัวก็เข้าใจเพราะเป็น 17 ปีที่ไม่ได้อยู่เมืองไทยและคงมีอาการเครียดพอสมควร โดยวันที่ 22 ส.ค. วันที่ท่านเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ครอบครัวเห็นว่าท่านเครียด และในคืนวันเดียวกันครอบครัวก็ทราบพร้อมสื่อว่าคุณพ่อถูกส่งไปที่รพ.ตำรวจ และวันนี้ที่ตนไปเจอ ก็เห็นว่าท่านมีอาการอ่อนเพลีย

เมื่อถามว่าครอบครัวเป็นห่วงอะไรบ้าง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ปี 2020 คุณพ่อเป็นโควิดตั้งแต่รุ่นอู่ฮั่น มีอาการหนักมาก เข้าห้องไอซียู ไป 9 วัน รวมเวลาอยู่โรงพยาบาลไป 1 เดือน เมื่อออกมาน้ำหนักหายไป 10 กิโลกรัม ตอนนี้ก็ยังมีจุดอยู่ที่ปอด ซึ่งคุณพ่อพยายามออกกำลังกาย เพื่อให้ฟื้นตัว ถือว่ากลับมาได้เยอะแล้ว แต่สำหรับคนอายุ 74 ปีบวกกับความเครียด

โดยรวมคุณพ่อดีใจที่ได้เจอกับตน แต่ยอมรับว่ามีความเครียดและเหนื่อย ซึ่งคุณพ่อก็ยังเครียด ส่วนตัวมองว่าท่านมีความเปลี่ยนแปลง ตอนที่อยู่เมืองนอกสามารถไปไหนได้ แต่ใครก็ตามหากต้องเปลี่ยนที่อยู่ ต่อให้ไม่ใช่ราชทัณฑ์หรือโรงพยาบาล การเปลี่ยนแปลงทำให้มีความรู้สึก และตนขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงคุณพ่อ ตอนนี้ทีมแพทย์มีความสามารถตรวจสอบประวัติทางการแพทย์ต่างๆว่าเป็นอะไรมาบ้าง

เมื่อถามถึงความชัดเจนการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ ทางครอบครัวจะดำเนินการอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเราให้เป็นดุลยพินิจของคุณพ่อจะจัดทำเมื่อไหร่ ก็ให้คุณพ่อเป็นคนจัดการ

เมื่อถามว่าอาการนายทักษิณ จำเป็นต้องย้ายตัวออกมาที่โรงพยาบาลเอกชนตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่มี เพราะที่รพ.ตำรวจมีคุณหมอเก่งๆเยอะมาก และเราไม่ได้ขอย้ายไปที่โรงพยาบาลเอกชน

เมื่อถามว่าทางแพทย์ได้ประเมินหรือไม่ว่าต้องใช้เวลารักษาตัวนานเท่าใด น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนได้สอบถามกับทางแพทย์ แต่ยังไม่มีความชัดเจน เพราะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย

เมื่อถามว่ากระบวนการดังกล่าวสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่วันที่กลับมาเมืองไทย ติดขัดอะไรทำไมถึงยังไม่ดำเนินการ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่มีอะไรติดขัด แต่การร่างขอพระราชทานอภัยโทษเป็นเรื่องของคุณพ่อที่จะเลือกเวลา และทำรายละเอียดต่างๆ ตามกระบวนการ คุณพ่อทำคนเดียว ตนไม่ทราบรายละเอียด

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรกรณีสังคมไม่เชื่อว่านายทักษิณป่วยจริง และมีอภิสิทธิ์ชนเข้ารับการรักษาตัว น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้สึกเสียใจหรือไม่เสียใจ แต่ตนเป็นห่วงคุณพ่อ รวมถึงคนที่เป็นห่วงท่าน

เมื่อถามถึงสภาพห้องพักของนายทักษิณเป็นอย่างไรบ้าง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ห้องนายทักษิณอยู่ฝั่งที่มองไปเห็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นห้องปกติ ส่วนที่มีข่าวว่าเครื่องปรับอากาศเสีย ตอนนี้ซ่อมแล้ว

เมื่อถามว่าจากการพูดคุยกับนายทักษิณ เป็นห่วงเรื่องอะไรพิเศษหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา ส่วนตัวเป็นห่วงเรื่องหัวใจ ส่วนเรื่องปอดเป็นเรื่องเดิมที่เป็นอยู่ หากเป็นอะไรจะไม่รวดเร็วเท่าเรื่องหัวใจ ส่วนตัวจึงเป็นห่วงเรื่องหัวใจมากที่สุด แต่รายละเอียดทางการแพทย์ อยากให้ถามทางการแพทย์

“ส่วนที่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ที่รพ.ตำรวจ ฝากขอโทษสื่อมวลชนมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะบริเวณดังกล่าว เป็นทางลาดที่มีรถวีลแชร์เข็นเข้าออก รวมทั้งทางเข้าออก รพ.ก็มีผู้ป่วยและญาติเดินทางเข้าออกอยู่ตลอดเวลา จึงไม่อยากไปรบกวนสถานที่และทำให้คนอื่นไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการที่โรงพยาบาล” น.ส.แพทองธาร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *