พฤษภาคม 20, 2024

เผยเสี่ยแป้ง บูชาของดี ตะกรุดเสือกลับใจ เจ้าอาวาสเชื่อชำนาญพื้นที่ ทำรอดโดนล่า อยากให้เสี่ยแป้งออกมามอบตัว จะได้อยู่รอดปลอดภัย

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.66 ที่ cnypharmacy.com วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ หรือวัดในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พระครูรัตนสิกขการ (ประสูติ ปิยธมโม) เจ้าอาวาสวัดในเตา เปิดเผยถึงกรณีตะกรุดเงิน รุ่นเสือกลับใจ สร้างเมื่อปี 2565 ตกไปอยู่ในมือนายชวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหลบหนีด้วย จนร่ำลือว่ามีส่วนทำให้เสี่ยแป้งแคล้วคลาดจากการไล่ล่า

พระครูรัตนสิกขการ เผยว่า ตัวอาตมารู้จักกับแป้งแค่ผิวเผิน ไม่ได้สนิท และแป้งเคยมากราบครั้งหนึ่ง แต่นานมากแล้ว และเชื่อเขาเองก็เป็นศิษย์มีครู คนใต้เชื่อถือแบบนั้น เพราะเขาเองก็บวชวัดเขาอ้อ พัทลุง วัตถุมงคลถือว่าเป็นที่พึ่งเป็นกำลังใจในการประกอบสัมมาอาชีพในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ไม่ให้ประมาทในการใช้ชีวิต พุทธคุณตะกรุดรุ่นเสือกลับใจนี้ เป็นยันต์หลวงปู่แสง ธรรมะสโร ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดในเตา เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังของปักษ์ใต้ เป็นตำราเก่าที่มอบให้อาตมามาหลายสิบปี และยันต์นี้อาตมาก็ใช้มาโดยตลอด และบังเอิญปีที่แล้วแป้งนิสัยก็เป็นปกติ มากราบพระ มาขอพรมาขอเช่าวัตถุมงคล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ เพราะวัดในเตามีแนวทางด้านนี้ เป็นที่รับรู้ทั่วไปมายาวนาน

“อาตมาไม่คิดว่าการที่แป้งหนีรอดได้นานขนาดนี้เป็นเพราะตะกรุด แต่เชื่อว่าเป็นเพราะเขาชำนาญเส้นทางป่ามากกว่า ขณะเดียวกันพื้นที่ป่าบริเวณนั้น เขาเคยอยู่และเคยใช้ชีวิตมาก่อน ซึ่งบ้านตระก็เหมือนบ้านในเตา เป็นพื้นที่อยู่ในหุบเขาบรรทัดเส้นเดียวกัน เลยสามารถเดินจากในเตาไปทะลุบ้านตระได้

แต่บ้านตระยังเป็นถิ่นกันดารมากกว่าในเตา ไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง โทรศัพท์เข้าไม่ถึง อาตมาเคยไปบ้านตระมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2538 เพื่อนำข้าวของไปแจกช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ มีทั้งไทยพุทธ มุสลิม ในฐานะเป็นคนพุทธและเป็นพระ ต้องแสดงความเมตตาเป็นห่วงเป็นใย ทุกคนรักชีวิตหมด”

“อยากให้แป้งให้ความร่วมมือกับทางการด้วยการออกมามอบตัว จะได้อยู่รอดปลอดภัย เพราะคนข้างหลังที่ยังรักและเป็นห่วงแป้งก็มีอีกเยอะ ให้นึกถึงครูบาอาจารย์สายเขาอ้อ ให้รอดปลอดภัย ถ้าแป้งหรือใครได้มีโอกาสฟังที่อาจารย์พูด ขอให้ไปบอกแป้งให้มอบตัวดีกว่า เรายังมีชีวิตอีกยืนยาวไม่ว่าจะสถานะไหนและอยู่ตรงไหน ขอให้มีลมหายใจก็สามารถกลับตัวกลับใจเป็นคนดีสามารถสร้างคุณประโยชน์ให้บ้านเมืองได้อีกเยอะแยะ ขอนักข่าวเป็นเส้นสายสื่อให้ไปให้ถึงแป้ง”

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *