พฤษภาคม 19, 2024

ตร.จ่อเอาผิด เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ วสท.พบ ข้อต่อแตก ผงะซ้ำ ปี63เคยพังมาแล้ว เตรียมนัดหมายบริษัทผู้จัดงานและผู้เสียหายมาพูดคุยการชดเชยเยียวยา

วันที่ 28 ต.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีอุบัติเหตุ เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ Popilo ลักษณะเป็นแขนยื่นจากจุดหมุน เสียหายขณะให้บริการผู้เล่น จนตกสู่พื้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย รวมถึงเด็กอายุ 14 ปี ในงานสวนสนุกริมน้ำ Siam Carnival Funfair ซึ่งจัดขึ้นบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางพลัด กทม.

ตัวแทนจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เข้าตรวจสอบ ก่อนพบว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากข้อต่อสลักที่ยึดระหว่างแขนปลาหมึกกับคานไฮดรอลิค บิดงอแตกออกจากกัน จึงทำให้แผ่นเหล็กกันสลักหลุดเกิดแตกหัก ส่งผลให้ข้อต่อสลักหลุดออกมา และแขนปลาหมึกกับคานไฮดรอลิคก็หลุดออกจากกัน คาดว่า เป็นเพราะเครื่องเล่นใช้งานมานานหลายปี มีสนิมเกิดขึ้นบริเวณข้อต่อ ประกอบกับเครื่องเล่นทำงานมีแรงสั่นสะเทือนค่อนข้างสูง

รายงานข่าวแจ้งว่า เครื่องเล่นปลาหมึกเครื่องนี้เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2563 ขณะเปิดให้บริการในงานกาชาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนาย สมชาย ไชยดี ผู้จัดการและผู้เช่าสถานที่เปิดให้บริการสวนสนุก ยอมรับว่า เป็นเครื่องเล่นตัวเดียวกันที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่สาเหตุในครั้งนั้น เกิดจากระบบสายไฮดรอลิคขาด เป็นคนละสาเหตุกับอุบัติเหตุในครั้งนี้ และครั้งนั้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด พ.ต.อ.จารุวัตร สิงหศรีชัย ผกก.สน.บางยี่ขัน กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าเครื่องเล่นดังกล่าวเคยได้รับการซ่อมแซมเมื่อปี 2563 นั้น ขณะนี้ยังต้องรอผลการตรวจสอบสภาพเครื่องเล่นจากวิศวกรของสำนักงานเขตบางพลัดว่าเป็นอย่างไร จึงจะพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดใดตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งตำรวจจะรับผิดชอบด้านการดูแลผู้บาดเจ็บ โดยร้อยเวรเจ้าของคดีจะนัดหมายบริษัทผู้จัดงานและผู้เสียหายมาพูดคุยการชดเชยเยียวยา

อ่าน สั่งรื้อแล้ว เครื่องเล่นหมึกยักษ์ หลังร่วงทำคนเจ็บ3 ผู้จัดการสวนสนุกแจงยิบ

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *