พฤษภาคม 13, 2024

ชาดาเปิดใจ เล่านาทีลูกเขยขอโทษ ลาออกนายกเทศมนตรีแล้ว โชว์สปิริต-ไม่ถ่วงความเจริญ ชี้นี่คือสิ่งที่ทำในฐานะรมช.มหาดไทย ยิ่งคนใกล้ชิดกระทำแบบนี้ต้องมีสปิริตมากกว่าคนอื่น

วันที่ 25 ต.ค.66 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เปิดใจถึงกรณีตำรวจ บก.ปปป. จับกุมนายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ที่เป็นลูกเขย ฐานเรียกรับสินบน 6 แสนบาท

นายชาดา กล่าวว่า ตนเคยบอกแล้วว่าการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ต้องกวาดบ้านตัวเองก่อน โดยเรื่องนี้ตนโทร.หาผู้ว่าฯอุทัยธานี ว่าแบบนี้ต้องสั่งพักปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เพราะมีหลายกรณีที่เกิดลักษณะแบบนี้ ก็ถูกสั่งพักปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งสุดท้ายยังไงก็ต้องพักการปฏิบัติหน้าที่

“แต่ฟังและจำไว้นะครับร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยาใช้สมองคิด การพักปฏิบัติหน้าที่ขององค์ปกครองส่วนท้องถิ่นคือ การเอารองนายกฯ ของทีมนั้นขึ้นมารักษาการแทน ท้องถิ่นนั้นก็อยู่แบบซังกะตาย ถ้าผู้บริหารท้องถิ่นนั้นได้กลับมาได้ก็ทำหน้าที่ต่อ หรือบางคนสู้คดีจนหมดวาระทำหน้าที่ก็มี โดยหลังจากลูกเขยโดนจับกุมและได้รับการประกันตัว ได้พูดคุยกับลูกเขย ซึ่งลูกเขยได้ขอโทษ ผมก็บอกไปว่าไม่ต้องพูดอะไร เราครอบครัวเดียวกัน แต่สิ่งที่ต้องทำคือ ลาออกจากนายกเทศมนตรี เพื่อให้จังหวัดจัดการเลือกตั้ง ถ้าไม่ทำแบบนี้ การพักปฏิบัติหน้าที่ถือเป็นการเอาเปรียบและปล่อยทิ้งประชาชน แต่ถ้าลาออกจะเลือกตั้งใหม่ นี่คือมาตรฐานของสังคมไทยในการเมืองท้องถิ่น ก่อนลูกเขยจะลาออกในเวลาประมาณ 5 ทุ่มของคืนวันที่ 24 ต.ค. ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำ”

นายชาดา กล่าวว่า จากนี้ก็ปล่อยให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีใหม่ ไม่ใช่มารอให้คดีถึงที่สิ้นสุด ไม่เช่นนั้นตำรวจชุดจับกุมจะเสียความรู้สึก ประมาณว่าจับมาวันนี้ พรุ่งนี้ไปเป็นนายกเทศมนตรีต่อ ซึ่งการหยุดทำหน้าที่นายกเทศมนตรี ส่วนตัวมองว่าเป็นการถ่วงความเจริญและไม่มีสปิริต จึงให้ลาออกและรอจัดเลือกตั้งใหม่ นี่คือสิ่งที่ตนทำในฐานะรมช.มหาดไทย ยิ่งคนใกล้ชิดกระทำแบบนี้ก็ต้องมีสปิริตมากกว่าคนอื่น

“จับคนใกล้ชิดก็ว่า ไม่จับก็ว่า แล้วจะให้ผมทำอย่างไร ครอบครัวผมไม่มีปัญหาอะไร ผมในฐานะพ่อ ผมต้องโอบกอดลูกทุกคนด้วยความรักและเดินไปด้วยกัน แม้ทางเดินจะเป็นเช่นไรก็ตาม โดยผมทำหน้าที่รมช.มหาดไทยเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมอยากขอร้องไม่ให้เอาลูกหลานของผมมา พวกด้อม พวกเอไอ พวกอวตาร อย่าเอารูปลูกหลานของผมมาออก อยากด่าผมด่าไป เพราะวันหนึ่งจะเสียใจที่ด่าผม และไม่อยากให้เกิดสงครามในโซเชียล ผมหาอวตารไม่เจอผมก็ต้องเอาคนอยู่เบื้องหน้า ดังนั้นวันนี้คนไทยต้องรักกัน อย่าทำอะไรไม่สร้างสรรค์”

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *