พฤษภาคม 19, 2024

อาลัย “พรพินิจ พรประภา” พ่อไฮโซพก นักธุรกิจชื่อดัง แห่งอาณาจักร ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา แสนล้าน กลุ่มสยามกลการ เผย พิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ

วันที่ 19 ต.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา นายพรพินิจ พรประภา บิดาของ ไฮโซพก นายประธานวงศ์ พรประภา ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบจากโรคประจำตัว โดยจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง ศาลา 23 ศาลาดุรงคพิทยา กรุงเทพฯ โดยจะมีพิธีรดน้ำศพวันที่ 20 ต.ค. เวลา 16.00 น. และสวดพระอภิธรรมเวลา 18.00 น., ในวันเสาร์ที่ 21-อังคารที่ 26 ต.ค. จะมีการสวดพระอภิธรรม เวลา 18.30 น. และวันที่ 28 ต.ค.2566 จะเคลื่อนศพไปทำพิธีฝังที่ ศาลารวมทุกพร จ.ชลบุรี ในเวลา 11.30 น.

อาลัย "พรพินิจ พรประภา" พ่อไฮโซพก นักธุรกิจชื่อดัง แห่งอาณาจักรแสนล้าน กลุ่มสยามกลการ

อาลัย “พรพินิจ พรประภา” พ่อไฮโซพก นักธุรกิจชื่อดัง แห่งอาณาจักรแสนล้าน กลุ่มสยามกลการ

สำหรับ นายพินิจ พรประภา ถือเป็นทายาทรุ่นที่สองของ ดร.ถาวร พรประภา มีบุตร-ธิดา กับ 2 ภรรยา รวมด้วยกันทั้งสิ้น 13 คน คือ พรพิมล, พรศักดิ์, พรพินิจ, พรทิวา, พรทิพย์, พรเทพ, พรเนตร, พรพงษ์, พรสรรค์, พรพรรณ, พรนิสา, พรชลิต และพรพิมพ์

โดย นายพรพินิจ พรประภา แต่งงานกับ นางกีรติการ พรประภา มีบุตร-ธิดา รวม 4 คน ได้แก่ นายประธานวงศ์ (พก) ประธานและซีอีโอ บริษัท เรเว่ออโตโมทีฟ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ บีวายดี แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย,นางสาวประธานพร (เอ็ม),นายประณัย (นัย) แฟนหนุ่มของนักเเสดงสาว แต้ว ณฐพร เตมีย์รักษ์ และ นายประคุณ (เช้า)

สำหรับนายพินิจ พรประภา ถือเป็นผู้บริหารรุ่นที่สอง ของอาณาจักรแสนล้าน ของกลุ่มสยามกลการ ตระกูลพรประภา ที่สืบทอดธุรกิจมาจากผู้พ่อ (ปู่) ดร.ถาวร พรประภา ที่คร่ำหวอดอยู่ในเเวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมหนัก มูลมูลค่ารวมกว่าแสนล้าน

จากการเริ่มต้นธุรกิจของ ดร.ถาวร พรประภา (รุ่นพ่อ) เมื่อปี 2495 ได้ก่อตั้งบริษัท สยามกลการ จำกัด ทำธุรกิจค้ารถยนต์ นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ดัทสัน และนิสสันในประเทศไทย และทั้งนำเข้าผลิตเครื่องจักรกลยังได้ขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกันออกไปอีกหลายแขนง ทั้งเครื่องจักรกลหนักโคมัตสุ, ลิฟต์-บันไดเลื่อนฮิตาชิ, เครื่องปรับอากาศไดกิ้น, เครื่องดนตรี และเครื่องเสียงยามาฮ่า, แบตเตอรี่ยีเอส, โช้กอัพ KYB และอะไหล่-ชิ้นส่วนยานยนต์อื่น ๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจกลุ่มการท่องเที่ยวและบริการมีโรงแรมในเครือสยามแอทสยาม, โรงแรมเมอเว่นพิคพัทยา,สนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับและสนามกอล์ฟ ปัจุบันกลุ่มสยามกลการมี 6 ธุรกิจหลัก มีบริษัทในเครือมากว่า 50 บริษัท

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *