พฤษภาคม 20, 2024

เศรษฐา ลั่นปัญหา ‘โจ๊ก-ต่อ’ แค่เรื่องลิ้นกับฟัน งัดกันได้ แย้มมีอีกหลายคู่ เห็นต่างได้ แต่งานอย่าเสีย เตือนแล้ว อย่ามีข่าวเชิงลบ ต้องทำงานร่วมกันให้ได้

เมื่อเวลา 11.55 น. วันที่ 3 ต.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเชิญพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มาหารือ ได้เคลียร์ปัญหาในวงการตำรวจหรือไม่ โดยเฉพาะกรณีพล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผบ.ตร. กับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ว่า คิดว่าตั้งแต่ช่วงที่มีการแต่งตั้งออกไป ทั้ง ผบ.ตร. และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็มีภาพข่าวออกไปแล้วว่ามีการพูดคุยกันในเชิงบวก

“คนเราอยู่ด้วยกัน ก็มีลิ้นกับฟันเป็นธรรมดา แต่ผมเชื่อว่าความตั้งใจจริงของทั้งสองท่าน และอาจยังมีอีกหลายคู่ที่เป็นคู่กรณีกัน ซึ่งผมไม่ทราบ แต่เรามีนโยบายชัดเจนว่าเรามีภารกิจใหญ่ คือความมั่นคงของประเทศ การดูแลทุกข์สุขของประชาชน ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เรื่องส่วนตัวเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ต้องทำงานให้ได้ ต้องไม่มีข่าวเชิงลบ ต้องบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนได้ตลอดเวลา” นายเศรษฐากล่าว

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าแสดงว่ามีความขัดแย้งกันเองจริงๆ และยังมีอีกหลายคู่ที่มีความขัดแย้งกันใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นธรรมดาในทุกวงการ แม้แต่วงการสื่อมวลชน อยู่ที่นี่ก็อาจทะเลาะกันบ้างเป็นธรรมดา บางคนไม่พูดคุยกันก็มี ถือเป็นธรรมดา

เมื่อถามว่านายกฯพร้อมจะห้ามศึกใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมคิดว่าเราไม่ต้องห้าม เรามีการพูดคุยกันอย่างเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่จำเป็นว่าการพูดคุยแล้วจะต้องทะเลาะเบาะแว้ง ไม่จำเป็น เราผิดใจกันได้ แล้วกลับมาสมานใจกันได้ใหม่ สังคมอยู่ด้วยกันมาจากหลายที่หลายทาง จะให้เห็นตรงกันทั้งหมดเป็นไปไม่ได้ ท้ายที่สุดก็ต้องพูดคุยกันในภาษาที่น่าฟัง ไม่ใช่ไปด้อยค่ากันและกัน ต้องไม่มีการดูถูกดูแคลนกัน ที่ผ่านมาสังคมแตกแยกกันเยอะแล้ว ขอให้มีมิติใหม่ ในการพูดคุยกันดีกว่า”

ผู้สื่อข่าวถามว่าภาพลบที่ออกไป ประชาชนคาดหวังอยากให้มีการปฏิรูปตำรวจ นายกฯ มองอย่างไร นายเศรษฐากล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่าทุกองค์การทุกสถาบัน โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับความมั่นคง หรือการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน การดูแลทุกข์สุขของประชาชน การพัฒนาความสัมพันธ์ มีการแก้ไขในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เชื่อว่าทุกคนตระหนักดี และรู้ว่าอะไรไม่ดีก็ต้องมีการแก้ไข

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *