พฤษภาคม 20, 2024

ตร.ขอสืบพยานล่วงหน้า หนุ่มแดนมังกรอุ้มรีดสาวจีน พบเป็นเอเย่นต์พาคนจีนไปทำศัลยกรรมเกาหลีใต้ หากพบถูกล่วงละเมิด ก็จะแจ้งข้อหาข่มขืนเพิ่ม

กรณีที่ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา ตำรวจ สน.ทางด่วน 2 จับกุมนายจ้าว วู่ หลิน อายุ 36 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลวงหญิงสาวชาวจีน อายุ 27 ปี ไปรีดทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ต่อเนื่องวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนตำรวจสืบสวนนครบาล และสน. มักกะสัน คุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ในซอยรามคำแหง 65 ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาและผู้เสียหายนัดพบรับประทานอาหารกัน

จากนั้นพาไปตรวจค้นห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยรามคำแหง 81 ที่ผู้ต้องหาพักอาศัย และห้องพักของผู้เสียหาย ในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านอโศกมนตรี โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปเก็บหลักฐานเพิ่มด้วย เบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย โดยตำรวจเข้าตรวจค้นทั้ง 3 จุด แล้วเสร็จในเวลา 03:00 น. ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 15 ก.ย.66 พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีกา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในข้อหา เรียกค่าไถ่, หน่วงเหนี่ยวกักขัง, ทำให้สูญเสียอิสรภาพ, ทำร้ายร่างกาย และความผิดทางเพศ โดยเบื้องต้นแจ้งข้อหากระทำอนาจารไว้ก่อน หากผลตรวจของแพทย์ระบุว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศ ก็จะแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราต่อไป โดยจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังในวันที่ 16 ก.ย.นี้

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนจะทำเรื่องถึงพนักงานอัยการ เพื่อขอสืบพยานล่วงหน้า เนื่องจากผู้เสียหายมีอาชีพเป็นเอเย่นต์พาคนจีนด้วยกันไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ มักเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง จึงเห็นควรให้สืบพยานล่วงหน้าก่อน

พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าวต่อว่า คดีนี้ตำรวจให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในฐานะที่เราเป็นเจ้าบ้าน จึงต้องดูแลตรวจสอบไม่ให้มีชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เข้ามาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วย เพื่อเตรียมรับนโยบายรัฐบาลที่สนับสนุนการท่องเที่ยว โดยใช้มาตรการฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวชาวจีน และคาซัคสถาน ที่เตรียมประกาศใช้ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 25 ก.ย.66 – ก.พ.67 หากประชาชนพบชาวต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยให้แจ้งตำรวจ เพื่อไปดำเนินการตรวจสอบอย่างทันท่วงที

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *