พฤษภาคม 20, 2024

เปิดเบื้องลึก! เพื่อไทย บุกหา ก้าวไกล ไม่ได้ขอขมา แต่มาแจ้งว่าจะจับมือกับ ‘ป้อม’ รวมถึงการพูดคุยกับ สว. ที่มีจุดยืนว่าต้องไม่มีพรรคก้าวไกลไว้แล้ว

10 ส.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมแกนนำพรรค นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค

ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา เดินทางไปพูดคุยกับแกนนำพรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค และ นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค ที่ตึกไทยซัมมิท เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

รายงานข่าวระบุว่า ในการหารือดังกล่าว ไม่ได้เป็นการขอคะแนนเสียง 150 เสียง จากพรรคก้าวไกล ในการโหวตสนับสนุน นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ แต่ น.ส.แพทองธาร ได้พูดถึงสถานการณ์การเมืองและการรวบรวมเสียงของพรรคเพื่อไทยเพื่อจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงการพูดคุยกับ สว. ที่มีจุดยืนว่าต้องไม่มีพรรคก้าวไกล ร่วมรัฐบาล และมีความเป็นจำเป็นต้องจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว เพราะล่าช้ามา 4 เดือน ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่ได้รับคะแนนมาเป็นที่ 1 ในการเลือกตั้ง และให้โ​อกาสพรรคก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาลแล้ว แต่ไม่สำเร็จ

จึงมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า พรรคเพื่อไทย มีความจำเป็นที่จะต้องเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ โดยอาศัยเสียงของพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค ทำให้ต้องมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวด้วยตัวเอง

ทั้งนี้จากสัญญาณหารือดังกล่าว ส่งผลให้ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาแถลงจุดยืนของพรรคว่า สส.ทั้ง 40 คน จะโหวตสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ขณะที่ สว. หลายคน ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในทิศทางเดียวกัน เช่น นายวันชัย สอนศิริ ระบุว่า ครั้งหน้าการโหวตนายกฯ ฉลุยแน่นอน เป็นต้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *