กรกฎาคม 27, 2024

เต้ มงคลกิตติ์ แสดงน้ำใจ หิ้วข้าวเหนียว-ส้มตำพริก 6 เม็ด-ไก่ย่าง เยี่ยม‘ทักษิณ’ ห่วงอาหารโรงพยาบาลไม่อร่อย หวังสอบถามอาการ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 พ.ย.2566 ที่โรงพยาบาลตำรวจ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้นำ cnypharmacy.com ส้มตำไก่ย่างจากร้านของนายสิระ เจนจาคะ อดีตสส. พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 20 ปี และผันตัวไปเปิดร้านไก่ย่าง มาเยี่ยมไข้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งรักษาอาการป่วย ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ชั้น 14

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า แม้วันนี้จะไม่ได้ลงทะเบียนเยี่ยมนายทักษิณ แต่ตามระเบียบบุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมได้ หากตัวผู้ต้องขังอนุญาต ตนจะใช้สิทธิ์ตรงนี้ ส่วนคาดหวังว่าจะได้เข้าเยี่ยมหรือไม่นั้น ให้เป็นดุลพินิจของนายทักษิณ

เมนูที่นำมาเยี่ยมนายทักษิณวันนี้ คือ ไก่ย่างปิ้งเอง 1 ตัว ส้มตำไทยปูพริก 6 เม็ด ข้าวเหนียว 4 ห่อ ปลาขาวกรอบ 5 ห่อ ไว้เผื่อให้นายทักษิณ รับประทานกับข้าวสวยและพริกน้ำปลา รวมราคา 760 บาท โดยยังไม่แน่ใจว่าจะนำอาหารเข้าเยี่ยมได้หรือไม่ หากไม่ได้ ก็ให้เป็นดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ว่าจะนำอาหารทั้งหมดไปให้บุคคลใดแทนหรือไม่ แต่ตนถือว่าได้แสดงน้ำใจแล้ว เพราะอาหารเรือนจำหรือของโรงพยาบาลมักจะไม่อร่อย ยืนยันว่าเมนูอาหารแต่ละอย่างไม่ได้มีนัยยะอะไร

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนคาดหวังจะได้พบนายแพทย์ใหญ่รพ.ตำรวจ เพื่อสอบถามอาการป่วยของนายทักษิณ หลังรักษาตัวมานานกว่า 70 วันด้วย ตามปกติหากเป็นคนดัง คณะแพทย์จะแถลงอาการให้ประชาชนราบตลอด แต่ที่ผ่านมาคณะแพทย์โรงพยาบาลตำรวจหรือกรมราชทัณฑ์ ไม่เคยออกมาแถลงเลย หากอาการของนายทักษิณไม่ดีขึ้น อาจควรย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีหรือไม่ เพราะเครื่องมือและแพทย์อาจมีความพร้อมมากกว่า แต่หากอาการทุเลาแล้ว ก็ควรย้ายไปอยู่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตนเองจึงจะมาสอบถามอาการในฐานะตัวแทนประชาชน

ส่วนที่นายสิระ รวมถึงน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสส.พรรคพลังประชารัฐ จะมาเยี่ยมนายทักษิณพร้อมกับตนนั้น ล่าสุดได้รับแจ้งว่าจะไม่เข้าเยี่ยมนายทักษิณแล้ว โดยนายสิระติดงานที่ต้องเปิดร้านอาหาร ส่วนน.ส.ปารีณาไม่สบาย มีไข้ แต่ได้ฝากความคิดถึงถึงนายทักษิณมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ แจ้งให้นายมงคลกิตติ์ ว่าตามระเบียบราชทัณฑ์ ไม่สามารถให้นายมงคลกิตติ์เข้าเยี่ยมได้ และไม่สามารถรับของฝากได้ เนื่องจากนายมงคลกิตติ์ เป็นบุคคลภายนอกที่ไม่ได้ลงชื่อไว้ ดังนั้น ต้องเสนอเรื่องต่อผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครอนุมัติก่อน โดยขอให้นายมงคลกิตติ์ ติดต่อทำเรื่องขอเยี่ยมที่เรือนจำ

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *