กรกฎาคม 27, 2024

ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น ! Miss Universe Zimbabwe 2023 เป็นคนผิวขาว ถกเดือด เหมาะสมไหม ? เป็นตัวแทนแอฟริกา เสียงแตกออกเป็นหลายฝ่าย

กลายเป็นประเด็นที่แฟนนางงามกำลังพูดถึงทั่วโลก หลัง ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา บรูค บรูค-แจ็คสัน วัย 21 ปี คว้ามงกุฎ Miss Universe Zimbabwe เป็นตัวแทนของประเทศแอฟริกา ในการประกวด Miss Universe 2023

ซึ่งเป็นการจัดการประกวดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปี ชัยชนะของบรูคได้รับการตอบสนองอย่างหลากหลายเพราะเธอเป็นผู้หญิงผิวขาวที่เป็นตัวแทนของชาติแอฟริกา

บรูค บรูค-แจ็คสัน เกิดและเติบโตในเมืองฮาราเร เมืองหลวงของซิมบับเว เคยทำงานเป็นนางแบบก่อนจะมาประกวดนางงาม

เธอบอกสื่อหลังได้ชัยชนะว่า “ฉันภูมิใจที่ได้เป็นซิมบับเว สิ่งนี้ทั้งน่าตกใจและน่าทึ่งในเวลาเดียวกัน ฉันรู้สึกตื้นตันใจมาก แทบรอไม่ไหวที่จะได้ทำหน้าที่ราชินีแห่งซิมบับเวในเอลซัลวาดอร์ปีนี้”

หลายคนมองว่าชัยชนะของเธอเป็นปัญหา จุดชนวนให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดบนโซเชียลมีเดีย โดยนักวิจารณ์ต่างแย้งว่าตำแหน่งของเธอมีมลทินเพราะอคติทางเชื้อชาติ และเธอชนะเพียงเพราะเป็นคนผิวขาวเท่านั้น

เนื่องจากการล่าอาณานิคมทำให้ความสัมพันธ์ทางเชื้อชาติในซิมบับเวแตกหักมานานแล้ว ในช่วงที่อดีตประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูกาเบมีสู่อำนาจ เขาเรียกร้องให้มีการถมที่ดินจากชาวนาผิวขาวและสนับสนุนให้คนผิวดำเข้ายึดที่ดินด้วย

ที่มา: odditycentral

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *