กรกฎาคม 27, 2024

กลุ่มสหกรณ์เดินรถ-2 พรรคเล็กให้กำลังใจเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล ‘อดิศร’ ย้ำเสนอชื่อ เศรษฐา มั่นใจ 22 ส.ค. ได้นายกฯแน่

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่รัฐสภา ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา กลุ่มชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด ได้ยื่นหนังสือให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีสส.พรรคเพื่อไทย นำโดยนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ เป็นผู้รับหนังสือ ทั้งนี้ นายปรีดา บุญเพลิง สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน และนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคใหม่ ร่วมให้กำลังใจด้วย

นายปรีดา กล่าวว่า เราขอให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยเพื่อที่จะฝ่าฝัน และจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วที่สุด เพราะปัญหาเศรษฐกิจมีมาก เราคาดหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชนรากหญ้า

ขณะที่นายกฤดิทัช กล่าวว่า เราสนับสนุนประชาธิปไตย โดยการสนับสนุนให้พรรคอันดับ 2 เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และขอเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งเราต้องทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปได้ด้วยดี เพื่อมีนายกฯมาแแก้ปัญหาประชาชน ฉะนั้น แม้วันนี้เราจะมาแถลงเปิดตัวสนับสนุนพรรคเพื่อไทยช้า ยืนยันว่าในวันที่มีการโหวตนายกฯ เราจะยกมือสนับสนุน

ด้านตัวแทนกลุ่มชุมนุมสหกรณ์ฯ กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เพื่อเป็นพลังในการดูแลสมาชิกสหกรณ์ฯ ทั่วทั้งประเทศ และเชื่อว่าสิ่งที่เราคุยกับพรรคเพื่อไทยมาตลอด ท่านคงไม่ลืม สัญญาในการที่จะแก้ปัญหา ลดบทบาทอำนาจภาครัฐ ทำให้สหกรณ์ฯเป็นอิสระและปกครองตนเองให้ได้ ซึ่งเรายินดีช่วยเหลือสนับสนุนพรรคเพื่อไทย

ส่วนนายอดิศร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยต้องขอขอบคุณที่ท่านทั้งหลายได้เห็นความพยายามของเราในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อฝ่าวิกฤต ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะเสนอนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ในวันโหวตนายกฯวันที่ 22 ส.ค. หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายการประสบความสำเร็จก็เป็นไปได้ยาก แต่วันนี้เราได้กำลังใจทำให้เกิดความฮึกเหิม เราสัญญาว่าเราจะทำให้บ้านเมืองฝ่าวิกฤต อุปสรรคให้ได้ และเราขอให้คำมั่นสัญญาว่าวันที่ 22 ส.ค. พวกตนในฐานะสส. เราจะทำให้คะแนนเสียงเกินครึ่ง เพื่อให้ได้นายกฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *